Pages

Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Cách xử lý và sửa iphone 5s khi bị rơi vào nước

Đối với tất cả các thiết bị điện tử thì dính nước luôn là một nguy cơ gây chạm chập hỏng hóc rất cao, nhiều khi khiến thiết bị đó bị hỏng hoàn toàn. Điện thoại di động thông minh cũng vậy, đặc biệt là đối với những chiếc smartphone rất khó tháo pin như Iphone 5s của Apple.



Mặc dù những chiếc smartphone luôn được người dùng nâng niu và bảo vệ rất cẩn thận, chu đáo thế nhưng vẫn không thể tránh khỏi những tình huống không may xảy ra như iPhone 5s vô tình rớt vào nước.


Khi iPhone 5s bị vào nước và khi bật lên màn hình sẽ hiển thị rất nhiều màu sắc, thậm chí là bị nhòe, hay màu hiển thị nhạt, tối. Ngoài ra, cũng có thể xuất hiện những sọc trắng xung quanh màn hình, nặng hơn là màn hình tối đen không hiển thị rõ màu sắc. 

Trong trường hợp nhẹ, khi nước vào bạn vẫn sử dụng được điện thoại bình thường, nhưng không được giải cứu kịp thời thì sau một thời gian sẽ có những vết loang và vệt nước đọng trên màn hình.


Trường hợp iPhone 5s bị thấm nước sâu vào những bản mạch, mainboard sẽ làm ảnh hưởng tới một số bộ phận khác trong máy và phát sinh lỗi về sau. Đặc biệt, nếu nước thấm vào lớp trong của màn hình thì rất có thể màn hình bị hỏng, liệt cảm ứng và không thể sử dụng máy được.

Cách cấp cứu sửa iphone 5s khi bị dính nước:

- Tắt nguồn điện thoại: Đây là thao tác quan trọng và cần thực hiện trước tiên. Vì theo phản ứng thông thường của người dùng là khi điện thoại bị vào nước sẽ bật máy lên để kiểm tra xem có bị vấn đề gì không. Nhưng đây lại là một thao tác hoàn toàn phản tác dụng, nó sẽ gây ảnh hưởng xấu tới bo mạch trên máy dẫn đến lỗi liệt cảm ứng màn hình.

- Tìm cách sấy khô điện thoại. Có thể dùng máy sấy, dùng miếng vải mềm và khô để thấm nước, lau khô toàn bộ bên ngoài máy và màn hình điện thoại, tiếp đó bạn lai các mép góc cạnh, nơi mà nước dễ vào nhất như: chân sạc, chân tai nghe,…

- Bỏ iphone 5S đã được tháo pin vào hũ gạo cũng là một cách hiệu quả thế nhưng tẩy rửa làm sạch bằng hóa chất vẫn là phương pháp hiệu quả nhất để hạn chế lỗi oxy hóa.


Sau khi được sơ cứu bạn nên mang máy ngay tới các trung tâm sửa chữa iPhone tại Hà Nội có uy tín để được kiểm tra chi tiết và khắc phục hoàn toàn tình trạng của máy, để tránh bị phát sinh những lỗi đáng tiếc sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét