Pages

Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Sửa iphone 4s sau khi bị rơi vào nước

Ra mắt sau iphone 4 không lâu, iphone 4s đã nhanh chóng cùng với người anh em tiền nhiệm trở thành bộ đôi được bán với số lượng khủng trên thị trường công nghệ. Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói rất ít smartphone có thể đọ doanh số bán ra cùng với iphone 4s.

Ngoài thiết kế bên ngoài có nhiều điểm nối bật như thân hình vuông vức được bo tròn các góc, mặt kính cường lực bóng bẩy thì iPhone 4 còn được trang bị thêm chip xử lý A5 cùng hệ điều hành iOS 6 cài sẵn. Mặc dù vậy nhưng iPhone 4s vẫn chưa được thiết kế với tính năng chống thấm nước, do đó đây là môi trường sẽ gây cho iPhone 4s rất nhiều lỗi và điều mà nhiều người dùng thiết bị này quan tâm chính là iPhone 4s có thể gặp những lỗi gì và làm thế nào để khắc phục những lỗi đó sau khi rơi nước.


Khi bị rơi vào nước, Iphone 4s hay gặp những lỗi gì?

Tuy thuộc vào tình trạng chiếc iphone 4s bị ngâm và dính nước trong khoảng thời gian ngắn hay lâu, bị dính nước nhiều hay ít mà sẽ xuất hiện những lỗi khác nhau, có một số lỗi xuất hiện ngay nhưng cũng có một số lỗi thì phải sau một thời gian sử dụng mới bắt đầu xuất hiện. Thế nhưng cho dù ở tình huống nào thì những lỗi sau đây là vô cùng phổ biến khi iphone 4s bị rơi vào nước:

- Các lỗi về màn hình là những lỗi phổ biến nhất với iPhone 4s khi rơi nước, iPhone 4s mất cảm ứng, liệt cảm ứng, loạn cảm ứng màn hình, màn hình không khởi động được, iPhone 4s bị nhiễu màu màn hình.


- Một số lỗi về tiện ích cũng có thể xảy ra như hỏng Camera, Wifi, loa, Mic,…

- iPhone 4s có thể xuất hiện những lỗi về phím cứng sau khi vào nước như đơ, liệt phím Home, nút nguồn hay bộ điều chỉnh âm lượng.

- Có nhiều người dùng lại gặp tình trạng máy không nhận Sim sau khi vào nước

- Ngoài những lỗi nêu trên thì lỗi iPhone 4s không thể khởi động do Main lỗi, hỏng IC nguồn hay Pin hư khi vào nước cũng rất phổ biến và có thể nói đây là lỗi nặng nhất đối với iPhone.

Cách sửa iphone 4s khị bị rơi vào nước:

Những lỗi mà iPhone 4s gặp phải sau khi vào nước sẽ rất khó khắc phục bởi lúc này phần cứng đã bị hư do ngấm nước. Chính vì thế nên khi iPhone 4s rơi nước, bạn cần phải thực hiện một số thao tác để sơ cứu máy tạm thời nhằm giúp cho iPhone hạn chế tối đa các lỗi gặp phải. 

– Tắt nguồn máy ngay nếu còn vuốt được cảm ứng hoặc có thiết bị tháo pin iphone 4 ở đó.

– Nếu có thể tháo rời máy thì hãy tiến hành sấy khô màn hình và toàn bộ máy còn không thì hãy liên hệ ngay cửa hàng sửa chữa gần nhất để cấp cứu iphone 4 của bạn.

– Bỏ iphone 4 đã được tháo pin vào hũ gạo cũng là một cách hiệu quả thế nhưng tẩy rửa làm sạch bằng hóa chất vẫn là phương pháp hiệu quả nhất để hạn chế lỗi oxy hóa.

Hãy dùng một chiếc khăn bông khô để lau sạch bên ngoài và dùng máy sấy sấy lên những vùng hở như loa, Mic, jack tai nghe. Nếu có thể, bạn hãy tháo vít cố định màn hình và mặt lưng, tháo pin và dùng máy sấy để sấy khô vùng bên trong. Tuy nhiên thao tác này bạn chỉ nên thực hiện khi đã từng bóc tách máy bởi nếu không những bộ phận khác cũng có thể bị hư sau khi tách máy.


Trong trường hợp sau vào nước, iPhone 4s sẽ xuất hiện những lỗi trên, bạn nên tìm đến một địa chỉ bảo hành chuyên nghiệp để tiến hành kiểm tra, xác định lỗi để tìm ra nguyên nhân và có cách sửa chữa kịp thời.

Nếu ở Hà Nội, Tp HCM thì bạn có thể tới trung tâm bảo hành Vietfones mobile để kiểm tra và sửa chữa iPhone 4s của mình với quy trình chất lượng và giá cả tốt nhất:

- Kỹ thuật viên test máy, báo lỗi tới khách hàng

- Sửa chữa, thay màn hình iphone 4s và những bộ phận cần thiết nếu được khách hàng đồng ý
- Khách hàng Check lại máy dưới sự hướng dẫn của nhân viên và dán bảo hành

0 nhận xét:

Đăng nhận xét