Pages

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Trò chơi giúp trẻ em không "dính chặt" vào iPad

Sử dụng công nghệ được mô tả là “Trí tuệ nhân tạo có suy nghĩ”, chiếc camera Osmo có thể nhìn thấy các đồ vật, nhận biết hình dạng, ký tự đặt phía trước iPad trên một bề mặt phẳng, ứng dụng trên iPad sẽ phản hồi theo từng trò chơi và nhận biết những hành động của đứa trẻ và đưa ra hướng dẫn.

Sáng lập bởi 2 cựu nhân viên Google, Tangible Play là một công ty đi tìm những cách thông minh để khiến trẻ em không “ôm” chiếc iPad để chơi liên tục. Những gì công ty này phát triển là một món phụ kiện và các ứng dụng khuyến khích trẻ em chơi thông qua các vật thể dựa vào hướng dẫn xuất hiện trên màn hình, từ đó ngăn ngừa chúng chơi những trò chơi truyền thống ngay trên màn hình iPad.
Đồng sáng lập Tangible Play là Pramod Sharma cho biết con gái của anh ngồi chơi iPad hàng giờ đồng hồ và chẳng làm thứ gì khác. Với vai trò là ba mẹ của đứa bé thì rõ ràng đây là một vấn đề. Và Tangible Play có sứ mệnh cải thiện điều đó.

Những trò chơi được phát triển bởi công ty này bao gồm trò xếp hình, một trò liên quan đến từ ngữ và một trò chơi có tính vật lý. Trẻ em sẽ chơi các trò chơi này cùng với chiếc iPad gắn lên phần chân đế đặc biệt và món phụ kiện camera Osmo gắn trên đỉnh iPad.
Sử dụng công nghệ được mô tả là “Trí tuệ nhân tạo có suy nghĩ”, chiếc camera này có thể nhìn thấy các đồ vật, nhận biết hình dạng, ký tự đặt phía trước iPad trên một bề mặt phẳng, ứng dụng trên iPad sẽ phản hồi theo từng trò chơi và nhận biết những hành động của đứa trẻ và đưa ra hướng dẫn.
Tangible Play đã thử nghiệm các trò chơi của họ ở hơn 100 trường học, và "nhận thấy rõ hơn tiềm năng của Osmo nhìn từ góc độ giáo dục. Họ giải thích rằng việc chơi theo nhóm tự nhiên nó sẽ có thể giúp các đứa trẻ học tập được cảm xúc và tính cộng đồng, trong khi những trò chơi khác lại dạy trẻ những khía cạnh khác, như là trí tưởng tượng về không gian và sáng tạo trong suy nghĩ.”
Tangible Play đặt mục tiêu kêu gọi gây quỹ 50.000 USD với bộ kit Osmo được bán với giá 49 USD trên website của họ. Mức giá này chỉ bằng một nửa so với trọn bộ khi nó được bán ra rộng rãi.
Dưới đây là video giới thiệu về cách chơi game với Osmo.
 

Nguồn: Ictnews.vn
 >>>> Nghiên cứu dịch vụ sửa ipad lỗi hỏng phím nguồn tại Hà Nội, Tp HCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét