Pages

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Sửa iphone 5s lỗi cảm biến ánh sáng khi nghe gọi

iPhone 5s được Apple ra mắt thị trường vào năm 2013 và tính cho đến nay cũng đã có một thời gian dài tới tay người dùng. Song hành với độ dài của thời gian ấy thì không ít người dùng đã gặp phải lỗi trên chiếc smatphone này. Trong đó phải kể đến hiện tượng iPhone 5s hỏng cảm biến ánh sáng khi thực hiện nghe và gọi điện thoại.

Có thể nói ở bất kỳ một chiếc điện thoại nào thì cảm biến nghe gọi cũng đều không thể thiếu. Thông thường khi thực hiện cuội gọi điện, chỉ cần khi bạn áp điện thoại iphone 5s lên sát vào tai là màn hình điện thoại sẽ tự tắt, điều này xảy ra do có một bộ phận cảm biến ở mặt trước của điện thoại tự động thực hiện mỗi khi nghe gọi điện thoại. Theo từ ngữ chuyên môn thì phần cảm biến có tên là Proximity sensor hay còn gọi nôm na là cảm biến nghe gọi.

Do đó, khi iphone 5s bị lỗi cảm biến nghe gọi thì màn hình điện thoại sẽ sáng suốt quá trình gọi điện và sẽ không tự tắt như thường lệ, điều này dẫn đến máy sẽ bị nóng và khiến người dùng rất khó chịu khi phải thực hiện một cuộc hội thoại trong thời gian dài.

Kiểm tra chức năng cảm biến ánh sáng trên iPhone 5s 

Đối với các dòng điện thoại thông minh hiện nay thì cảm biến ánh sáng là một trong những bộ phận rất có ích trong việc tiết kiệm nhiên liệu cho máy. Cảm biến ánh sáng trên iPhone 5s là tính năng tự động, tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình phù hợp với ánh sáng ngoài môi trường với mục đích tiết kiệm pin cho máy. Đặc biệt là khi bạn nhận cuộc gọi, màn hình của iPhone sẽ tự động tắt và sau khi rời khỏi tai của người dùng màn hình sẽ tự động sáng trở lại.

Bộ phận cảm biến của iPhone 5s được đặt ngay bên cạnh loa thoại. Muốn kiểm tra cảm biến ánh sáng trên iPhone 5s bạn có thể thực hiện như sau:

- Mở Voice Control để kiểm tra chức năng cảm biến ánh sáng của máy


Bấm và giữ nút Home cho đến khi trên màn hình xuất hiện Voice Control. Sau đó bạn dùng tay che phầm cảm biến ánh sáng trên màn hình, nếu màn hình tắt thì có nghĩa bộ phận cảm biến ánh sáng của iPhone 5s vẫn hoạt động tốt. Ngược lại, khi bạn dùng tay che mà màn hình vẫn sáng thì chắc chắn cảm biến ánh sáng đã hỏng.

- Thực hiện một cuộc gọi miễn phí như bấm 112, 145 rồi dùng tay che phần cảm biến nghe gọi trên màn hình.

2. Nguyên nhân Iphone 5s bị hỏng cảm biến ánh sáng.

- Do iPhone 5s đã được thay vỏ và vỏ thay không phải hàng chính hãng vì vậy rất có thể vỏ mới của máy đã bị thiếu phần cảm biến ánh sáng trên iPhone 5s.

- Do miếng dán màn hình mà bạn sử dụng cho iPhone 5s đã che mất phần cảm biến ánh sáng trên máy.

- Do máy được cài đặt nhiều ứng dụng, bị lỗi phần mềm do xung đột ứng dụng vì thế gây ảnh hưởng xấu làm hỏng tới chức năng cảm biến của máy.

3. Sửa iPhone 5s lỗi hỏng cảm biến ánh sáng

Khi iPhone 5s bị lỗi chức năng cảm biến ánh sáng khi nghe gọi điện thoại sẽ gây nóng máy, tốn pin và đem lại sự khó chịu cho người dùng vì vậy cần khắc phục ngay tình trạng này.

- Giá trị của miếng dán màn hình hiện này cũng không phải là quá đắt tiền vì vậy việc đầu tiên nếu bạn đã dán màn hình thì hãy thử bóc miếng dán màn hình đó ra và thử lại xem cảm biến ánh sáng của máy có hoạt động trở lại không.

- Thiết lập lại các cài đặt trong máy hoặc chạy lại phần mềm iphone 5s.

Trường hợp, bạn đã thử hai cách trên mà vẫn không cải thiện được lỗi trên iPhone 5s thì bạn cần sự trợ giúp của trung tâm bảo hành của Apple hoặc trung tâm sửa chữa iPhone uy tín như Vietfones mobile để được các kỹ thuật viên kiểm tra và sửa iphone 5s lỗi cảm biến nghe gọi.



Mọi chi tiết xin liên hệ:

Vietfones mobile

Hà Nội: 92 Thái Hà - Q.Đống Đa. (A.Thành - 0902 160 504) - (A.Luật - 0904 05 11 08)

Sài Gòn: 58 Nguyễn Tri Phương - P6 - Q5. (C.Nhung - 0933 012 315)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét