Pages

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Sửa lỗi tìm mạng, searching sóng của iphone

Trong trường hợp điện thoại iPhone của bạn gặp phải vấn đề khó khăn khi kết nối và truy cập sóng mạng cụ thể hơn là hiện tượng iphone lỗi searching (tìm kiếm mạng) thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi để khắc phục sửa iPhone lỗi searching.

Biểu hiện iphone lỗi searching:



 - Hiện tượng iphone lỗi searching thường xảy ra sau khi bạn cập nhật lên hệ điều hành mới. Ban đầu cột sóng lên được 3 vạch sau đó khởi động lại thì máy hiện đầy sóng, được một lát cột sóng lại báo đang tìm kiếm. Nếu ai đã từng dùng sim ghép thì đều biết triệu chứng này khi mà ghép sim chưa đúng cách và iphone sẽ không có sóng mà cứ hiển thị searching suốt.

- Hiện tượng này diễn ra càng về sau càng thường xuyên hơn đặc biệt khi khóa màn hình máy tự mất sóng và báo lỗi này thậm chí vào bất cứ thời điểm nào.

Nguyên nhân và cách sửa chữa iphone lỗi searching: 

- Máy vẫn có sóng nhưng sóng yếu hoặc chập chờn thì bạn hãy thử tháo sim ra vệ sinh lại miếng đồng trên thẻ sim, sau đó cho lại sim vào máy. Có thể sau một quá trình sử dụng dài, bạn không giữ gìn vệ sinh máy nên sim bị bám bụi bẩn và dẫn đến kết nối kém.

- Thực hiện xong bước trên mà máy vẫn báo searching mà không lên sóng thì hãy dùng một chiếc sim khác lắp vào máy để chắc chắn rằng sim của bạn hoạt động bình thường. Tiếp đó bạn tiến hành khởi động lại máy rồi kiểm tra lại xem tình trạng searching sóng còn xảy ra nữa hay không?

-  Tiến hành khôi phục cài đặt ban đầu cho cài đặt mạng của điện thoại bằng cách truy cập vào mục Settings -> General -> Reset -> Reset Network setting (Cài đặt -> cài đặt chung -> Đặt lại -> đặt lại cài đặt mạng). Làm theo hướng dẫn trên để khôi phục lại, đặt lại cài đặt mạng nguyên bản của máy.

- Sau khi thực hiện bước trên mà vẫn không hết lỗi này thì hãy kết nối điện thoại với một chiếc máy tính có cài itunes sau đó sao lưu dữ liệu của máy với iTunes và tiến hành restore lại máy để iTunes khôi phục lại trạng thái ban đầu cho iPhone của bạn để làm sạch mọi cài đặt trong hệ thống đảm bảo rằng không có phần mền nào xung đột dẫn đến iphone lỗi searching.

- Bị hỏng ăngten sóng ->> có thể tháo ra và kiểm tra lại chỗ tiếp xúc của ăng ten.

- Nếu bạn mới tháo pin điện thoại iphone thì bạn sẽ phải lưu ý lại ngày giờ, sai ngày giờ cũng dẫn đến tình trạng điện thoại không có sóng.

Lưu ý trước khi tiến hành restore lại phần mềm của iphone qua itunes thì bạn hãy khôi phục dữ liệu và ghi nhớ tài khoản icloud vì sau khi restore bạn sẽ phải cần dùng đến TK icloud của máy thì mới đăng nhập và sử dụng máy được.

Có thể nói lỗi searching này xuất hiện ở iPhone tương đối nhiều, đặc biệt là sau khi gặp vấn đề rơi rớt, dính nước. Một số máy iphone bị rủi ro thì bên cạnh lỗi searching còn rất hay gặp hiện tượng No service (Không có dịch vụ) nếu không được khắc phục và sửa chữa dứt điểm sớm.



Để khắc phục triệt để tình trạng trên thì ngoài việc thử các phương pháp ở trên, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với kỹ thuật của Vietfones mobile tại Hà Nội, Tp HCM, Bình Thuận để được tư vấn miễn phí cũng như báo giá chi tiết nếu phải sửa chữa tại cửa hàng.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Hà Nội : 92 Thái Hà – Quận Đống Đa.
 Mr Thành : 0902 160 504 - Mr Luật : 0904 051 108

Sài Gòn : 58 Nguyễn Tri Phương – Phường 6- Quận 5.
Ms Nhung : 0933 012 315

Bình Thuận : 39 Lê Văn Phấn - Phường Phú Thủy - Phan Thiết
Mr Hà : 0978 43 43 93

0 nhận xét:

Đăng nhận xét