Pages

Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Cách kiểm tra, khắc phục và sửa iphone lỗi wifi

Nếu một ngày xấu trời nào đó iphone của bạn gặp vấn đề về wifi như sóng chập chờn, hoặc rất yếu, thậm chí là mất hẳn tính năng wifi bạn sẽ làm gì? Hãy tham khảo cách kiểm tra tình trạng iphone lỗi wifi và cách khắc phục qua bài biết dưới đây nhé



Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ của hiện nay thì nhu cầu sử dụng mạng không dây wifi của con người càng tăng lên. Và đây cũng là giải pháp tối ưu dành cho những thiết bị di động có thể truy cập internet miễn phí. Mặc dù vậy thì không phải lúc nào chiếc iphone cũng đáp ứng suôn sẻ nhu cầu này cho người dùng.

Tình trạng iphone không sử dụng được wifi với biểu hiện như không dò được mạng wifi gần máy, không kết nối được với một mạng wifi muốn kết nối hoặc tệ hơn là wifi hiện ẩn. Vậy thì đâu là nguyên nhân của tình trạng này?

1. Nguyên nhân iphone lỗi wifi

 - Do hỏng chip wifi: Nếu iphone của bạn bị va đập mạnh hoặc rơi hay bị dính nước có thể dẫn đến tình trạng chip wifi của iphone bị hư hỏng.

- Do hỏng ăngten sóng wifi của iphone: cũng có thể do va đập và rớt vào nước mà xảy ra tình trạng này.

 - Nếu bạn đã lên iOS 8 cho iphone của bạn thì đây cũng là nguyên nhân khiến iphone bị mất wifi hoặc sóng wifi kém.

2. Cách kiểm tra và khắc phục, sửa iphone lỗi wifi.

 Nếu iphone của bạn xảy ra tình trạng không bắt được sóng wifi hoặc tính năng wifi ẩn khiến bạn không thể thao tác để mở hoặc tắt wifi thì bạn nên kiểm tra xem chip wifi của máy có bị hư hỏng không bằng cách:

- Bạn thử tắt nguồn iphone trong thời gian khoảng 8h sau đó khởi động lại máy rồi kết nối wifi .

- Hoặc bạn tắt nguồn iphone và bọc điện thoại bằng nilon rồi để vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 10h sau đó mở máy lên và kiểm tra lại kết nối.

- Nếu bạn thực hiện 2 cách trên mà vẫn không cải thiện được tình trạng của máy thì bạn Restore máy. Bạn lưu ý trước khi thực hiện restore thì nên back up dữ liệu cần thiết trong máy. Mục đích của việc restore máy để sửa chữa lỗi phần mềm của máy nếu có.


Trong trường hợp thiết bị của bạn đã lên iOS 8 thì bạn có thể thử khắc phục theo cách sau:

Thực hiện reset lại cài đặt mạng bằng cách: Vào mục Settings -> General -> Reset -> Reset Network Settings. Sau đó trở lại màn hình chính và tiếp tục chọn Settings -> Privacy -> Location Services -> System Services -> Wi-Fi Networking chuyển sang chế độ Off. Sau cùng bạn Reboot lại iphone và thử kết nối lại wifi để kiểm tra.

Trong trường hợp sau khi restore mà lỗi wifi vẫn không được cải thiện thì chắc chắn iphone của bạn đã bị chết chip wifi hoặc ăng ten sóng wifi bị hỏng.

Sau khi tự khắc phục lỗi hư wifi không được thì bạn nên mang máy tới trung tâm sửa chữa có uy tín để họ kiểm tra và sửa wifi iPhone. Bạn có thể tham khảo các địa chỉ sửa chữa iPhone của Vietfones mobile để biết được nhiều thông tin hữu ích hơn.



Hà Nội : 92 Thái Hà – Quận Đống Đa.
 Mr Thành : 0902 160 504 - Mr Luật : 0904 051 108

Sài Gòn : 58 Nguyễn Tri Phương – Phường 6- Quận 5.
Ms Nhung : 0933 012 315

Bình Thuận : 39 Lê Văn Phấn - Phường Phú Thủy - Phan Thiết
Mr Hà : 0978 43 43 93

0 nhận xét:

Đăng nhận xét