Pages

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Nguyên nhân và giải pháp sửa iphone 5s mất sóng

Trong rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến chức năng nghe gọi của một chiếc điện thoại như iphone 5s, ngoài các lỗi hết pin, mất nguồn, vỡ màn hình, xanh màn hình, sọc màn hình thì iphone 5s lỗi mất sóng cũng là lý do ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc của người sử dụng. Bạn có thể hình dung vô vàn tình huống khó chịu khi điện thoại mất sóng: Đang cần tìm người ấy để biết chỗ hẹn thì điện thoại mất sóng không liên lạc được, đang tám chuyện cao trào thì điện thoại mất sóng, đang chờ tin nhắn OTP của ngân hàng để thực hiện giao dịch thì điện thoại không có sóng .v.vvv…
Trong các lỗi về sóng của iphone 5s, chúng ta có thể liệt kê một vài lỗi như: lỗi sóng kém (yếu), lỗi sóng chập chờn lúc có lúc không (searching), lỗi mất sóng hoàn toàn (no service, no network), lỗi có sóng nhưng không thể gọi đi hoặc nhận cuộc gọi được. Bài viết này sẽ giúp chúng ta có thể tự sửa iphone 5s lỗi mất sóng trong trường hợp khẩn cấp.
Câu Hỏi:
Chào Admin! Mình đang sử dụng chiếc điện thoại iPhone 5S và mình đang gặp phải lỗi mất sóng, sóng trên iPhone 5s chập chờn và thường xuyên bị mất sóng mặc dù các điện thoại khác cùng khu vực không hề gặp tình trạng này và mình cũng có di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau nhưng tình trạng mất sóng vẫn xảy ra, xin hãy hướng dẫn mình khắc phục tình trạng này.
Trả lời:
Chào bạn! iPhone là thiết bị di động được đánh giá cao về mọi mặt của chất lượng tuy nhiên không phải là không có lỗi, đôi khi siêu phẩm này của chúng ta gặp phải lỗi vô cùng khó chịu đó là lỗi mất sóng. Bạn đọc quan tâm hãy xem thêm bài viết về cách sửa lỗi iPhone bị mất Baseband.
Hiện tượng lỗi bạn đã nêu ở trên là lỗi mất sóng trên iPhone 5S và như vậy là không phải do lỗi mất sóng của nhà mạng, iPhone 5S của bạn sóng thường hay chập chờn và mất sóng liên tục bất kể là ở địa điểm nào, không được ổn định như các thiết bị khác. Chúng ta có các nguyên nhân gây nên tình trạng mất sóng trên iPhone 5S đó là:
1. Do bộ phận quản lý sóng của điện thoại BASEBAND đang gặp vấn đề, lỗi do các tác động mạnh khi bạn sử dụng hoặc lỗi do nhà sản xuất
2. Trên iPhone 5S ăng ten thu phát sóng được tích hợp rời cho nên có thể đã bị hỏng do tác động mạnh từ bên ngoài hoặc do nhà sản xuất.
3. Do IC của máy hoạt động không ổn định
4. Bạn vô tình kích hoạt chế độ máy bay và bạn không thể gọi điện, nhắn tin được
5. Bạn cài quá nhiều ứng dụng, gây xung đột cũng là nguyên nhân gây mất sóng.
6. Sim của bạn có vấn đề về mạch
7. Bạn thực hiện Jailbreak bị lỗi
Cách khắc phục, sửa sóng Iphone 5s:
– Bạn hãy thử khôi phục lại toàn bộ các cài đặt về trạng thái ban đầu khi mới mua bằng cách Vào Setting>Gerenal >Reset >Reset Network Settings.
– Thử lắp sim của bạn sang một máy khác để kiểm tra xem có phải lỗi tại sim hay không.
– Hãy thực hiện Restore lại máy và xem tình trạng này còn diễn ra nữa không, bạn đọc cách restore iphone trên internet.
– Kiểm tra xem bạn có đang bật chế độ máy bay hay không bằng cách bấm vào Setting >Airplane mode, nếu có hãy tắt chế độ này đi
– Xóa bớt các ứng dụng không cần thiết và thực hiện khởi động lại iPhone xem tình trạng còn diễn ra không
Bạn cần xác định được chính xác lỗi là do nguyên nhân nào để biết cách khắc phục tốt nhất, các vấn đề liên quan đến BASEBAND, ăng ten sóng và phần cứng bên trong máy bạn cần đem thiết bị đến các trung tâm bảo hành của iPhone để được kiểm tra, bảo hành và sửa chữa.
Tham khảo bài viết của tác giả: Nguyễn Hải Sơn
Nguồn: 9mobi.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét