Pages

Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Sửa ipad bị lệch màn hình cảm ứng

iPad hiện đang là chiếc tablet màn hình cảm ứng rộng được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng và những trải nghiệm tuyệt vời mà nó mang lại thì iPad lại rất hay gặp phải một số lỗi đặc biệt là về màn hình. Trong đó màn hình iPad bị lệch cảm ứng đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.



Màn hình iPad bị lệch cảm ứng

Hiện nay nhiều người dùng tìm đến iPad bởi tin rằng một chiếc máy tính bảng thiết kế đẹp đến từ thương hiệu uy tín Apple vừa thể hiện được đẳng cấp người dùng vừa bền. Đối với đa số iPad thì là thế nhưng không phải là tất cả. 

Với một chiết máy tính bảng có màn hình rộng như iPad thì trải nghiệm những ứng dụng, chơi game hay làm việc trên đó thì vô cũng tuyệt vời nhưng nhiều người dùng đã phản ánh lại rằng iPad của họ rất hay gặp vấn đề về màn hình như có bụi, treo táo, hở sáng, lệch màu, loạn cảm ứng và lệch cảm ứng. Những lỗi về màn hình cũng là dễ hiểu bởi do là màn hình cảm ứng nên để thao tác với máy bạn buộc phải tác động lên màn hình và khi hoạt động nhiều hoặc có những tác động xấu bên ngoài lên màn hình cũng khiến cho màn hình gặp những vấn đề đáng ngại, và lỗi lệch màn hình cũng thế.

1. Dấu hiệu của hiện tượng lệch cảm ứng

Lỗi này xảy ra với một vài hiện tượng như chạm vào 1 phần trên màn hình thì nó lại nhảy sang phần ở xung quanh đó, điều này thực sự bất tiện đặc biệt khi mà bạn cần thao tác với bàn phím. Một biểu hiện nữa của hiện tượng này đó chính là sử dụng iPad trong lúc sạc. Khi đó máy sẽ có hiện tượng cảm ứng loạn lung tung.

2. Nguyên nhân lệch cảm ứng iPad

Có hai nguyên nhân chính có thể dẫn tới hiện tượng này. Đầu tiên đó chính là do phần mềm, có thể do những ứng dụng từ Cydia không tương thích với máy hoặc do một số cài đặt nào đó ở máy mà bạn không thể xác định được.

Nguyên nhân thứ hai đó chính là từ những tác động bên ngoài đến máy như máy bị rơi vỡ, va đập, rớt nước hoặc cũng có thể do có một tác động lực mạnh lên màn hình cảm ứng gây nên.

3. Cách khắc phục

Để khắc phục được lỗi này thì bạn phải xác định được nguyên nhân chính xác là do phần mềm hay phần cứng. Đầu tiên hãy đưa iPad về chế độ DFU và Restore lại máy. Lúc này iPad sẽ xóa tất cả những Source từ Cydia và tất cả các cài đặt được đưa về mặc định nên sẽ khắc phục được hiện tượng lệch cảm ứng nếu nguyên nhân đến từ phần mềm.

Nếu cách trên vẫn không hiệu quả thì lúc này bạn cần đưa máy ra các trung tâm có úy tín để kiểm tra và sửa chữa bởi đây chính là lỗi gây nên bởi phần cứng. Có thể bạn sẽ phải thay cảm ứng iPad của mình với chi phí hiện nay khoảng vài trăm nghìn cho tới vài triệu đồng.

Tại Hà Nội, bạn có thể mang iPad qua trung tâm bảo hành sửa chữa iPad tại địa chỉ 92 Thái Hà, quận Đống Đa để kiểm tra, sửa chữa cững như thay cảm ứng iPad với quy trình chuyên nghiệp:

- Kỹ thuật viên kiểm tra iPad, báo tình trạng máy và giá cả tới khách hàng

- Sửa chữa

- Khách hàng kiểm tra lại chức năng của máy và dán tem bảo hành.

iPad bị lệch cảm ứng - Với lỗi này bạn vẫn có thể sử dụng iPad được, tuy nhiên quả thật rất khó khăn. Chính vì thế, khi iPad xảy ra hiện tượng này hãy kiểm tra và khắc phục nó để sử dụng tốt hơn hoặc bạn sẽ ''sống chung với lũ'' và có thể sẽ xuất hiện những hiện tượng xấu hơn với màn hình iPad của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét