Pages

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Thay ic audio, sửa iphone 4 lỗi loa, mic khi gọi điện

Hiện tượng iphone 4 bị mất loa, hỏng mic trong khi nghe gọi điện thoại đã không còn quá xa lạ gì với những người dùng chiếc iPhone này. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết nguyên nhân và cách sửa chữa lỗi này như thế nào.

Lỗi loa, mic có thể nói là lỗi rất hay gặp của iphone 4.

iPhone 4 là chiếc Smartphone hàng đầu của Apple được giới thiệu với các tín đồ công nghệ vào năm 2010, mặc dù thế không phải vì vậy mà iPhone 4 sẽ không bị gặp lỗi. Gần đây, trên nhiều diễn đàn công nghệ, người dùng đang phàn nàn về vấn để iPhone 4 gặp vấn đề với bộ phận âm thanh khi nói chuyện điện thoại. Hiện tượng này xảy ra khi mà iPhone vẫn đổ chuông, nghe gọi bình thường nhưng tới khi khởi động trình phát nhạc, video hay chơi game thì âm thanh lại không hề có, ghi âm vẫn bình thường nhưng khi gọi điện lúc nói thì đầu bên kia lại không nghe thấy gì. Vấn đề này khiến nhiều người dùng hoang mang bởi nó ảnh hưởng rất nhiều tới việc sử dụng một thiết bị di động có tính giải trí cao như iPhone 4.

Nguyên nhân iPhone 4 bị hỏng loa, lỗi mic:

 Hiện tượng iPhone 4 bị trục trặc phần âm thanh (loa, mic) có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân nhưng một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

- Do thiết lập media ở chế độ im lặng nhưng không để ý.

- Có thể do cáp sạc bị bẩn phần tiếp xúc hay đã bị lỗi. Đây là một nguyên nhân khá phổ biến mà rất nhiều người dùng iPhone đã từng gặp phải.

- Lỗ cắm tai nghe bị hư cũng có thể dẫn tới hiện tượng này, khi bị tình trạng này thì kể cả khi không cắm tai nghe nhưng điện thoại vẫn cứ ở chế độ tai nghe.

- Ngoài ra, đôi khi những lỗi phần mềm cũng khiến cho iPhone 4 của bạn rơi vào tình trạng trên Đây là lỗi khá nhiều người dùng gặp phải.

- Máy bị rơi, bị va đập, bị dính nước khiến ic audio (ic âm thanh) bị hỏng hoặc bị đoản mạch, đứt mạch trên bo mạch chủ.


Iphone 4 rơi rớt, va đập mạnh hoặc vào nước cũng rất hay bị lỗi loa, chết mic.

Cách sửa chữa iPhone 4 lỗi mic, hỏng loa:

 Khi iPhone 4 rơi vào tình trạng trên, câu hỏi mà nhiều người dùng đặt ra chính là làm thế nào để sửa chữa lỗi này?

Để sửa chữa lỗi này cũng không hoàn toàn là phức tạp nhưng điều bạn phải nắm được đó chính là nguyên nhân nào dẫn tới những lỗi đó, đây không phải câu hỏi dễ và buộc bạn phải làm mọi cách vừa xác định nguyên nhân vừa sửa lỗi.

- Đầu tiên, hãy kiểm tra lại xem bạn đã khởi động âm thanh cho Media hay chưa bởi rất nhiều người không để ý tới phần này.

- Restore lại phần mềm mới nhất.

- Trong trường hợp vấn đề nằm ở cụm chân sạc hoặc giắc tai nghe, hãy tiến hành khắc phục bằng cách sử dụng bông tăm đã nhúng cồn và tiến hành vệ sinh lại chân sạc và khe cắm tai nghe, cách này rất dễ thực hiện nhưng đôi khi đã có âm thanh trở lại nhưng lại lúc được lúc không.

- Nếu iPhone 4 của bạn đã Jailbreak và cài đặt Cydia, hãy tải phần mềm iFunbox về, vào theo đường dẫn /System/Library/LaunchDaemons/ và tiến hành đổi tên file com.apple.iapd.plist và khởi động lại thiết bị của mình.

Trong trường hợp iphone 4 bị lỗi liên quan đến phần cứng thì tất cả những bước nêu trên đều không có tác dụng trong việc sửa iphone 4 hỏng loa. Khi đó, bạn không còn cách nào khác ngoài việc đem chiếc iPhone của mình tới một trung tâm bảo hành để thực hiện kiểm tra và khắc phục.


Tại các thành phố như Hà Nội, Bình Thuận, Tp HCM thì các bạn có thể liên hệ với Vietfones mobile để có thể được kiểm tra, xác định nguyên nhân gây lỗi và thay ic audio iphone 4.

Do giá trị thành tiền của chiếc iphone 4 hiện tại không còn quá cao thế nên chúng tôi luôn đảm bảo sửa chữa lỗi này của iphone 4 với giá hợp lý nhất thị trường. Những lỗi liên quan đến phần âm thanh của iphone 4 sau khi sửa tại Vietfones mobile sẽ được bảo hành 1 tháng. Thời gian sửa chữa nhanh nhất tầm 1h đồng hồ, các bạn hoàn toàn có thể ngồi chờ xem kỹ thuật viên thao tác và lấy máy ngay.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hà Nội: 92 Thái Hà – Q.Đống Đa. 
 (A.Luật – 0904 05 11 08 – 0902 160 504)

Sài Gòn: 58 Nguyễn Tri Phương – P6-Q5. 
(C.Nhung – 0933 012 315)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét