Pages

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Sửa iphone 4, 4s hỏng phím volume, lỗi giắc tai nghe

Có thể nói từ khi Iphone thế hệ đầu tiên ra mắt thì sự xuất hiện phím bấm trên những chiếc smartphone màn hình cảm ứng là một điều xa xỉ. Bộ phím điều chỉnh âm lượng và phím gạt rung là một trong những phím cứng hiếm hoi mà bộ đôi iPhone 4, 4s cũng như những smartphone khác của Apple sở hữu.

Do đó ngoài nhiệm vụ chính là tăng giảm âm lượng thì Apple còn thêm chức năng từ chối cuộc gọi lịch sự vào 2 phím volume này, khi có cuộc gọi đến mà bạn không muốn nghe và cũng không muốn từ chối thì có thể bấm phím âm lượng để tắt chuông điện thoại cho đến khi cuộc gọi kết thúc.

Khi bạn đang sở hữu trên tay chiếc điện thoại đời thứ 4 hoặc thứ 5 của hãng Apple (iphone 4, iphone 4s) và bỗng nhiên một ngày nào đó, bạn không thể điều chỉnh âm lượng cho chiếc điện thoại của mình, thật là bất tiện và khó chịu phải không? Đừng quá lo lắng nếu bạn gặp tình trạng này, trước khi đem ra tiệm sửa chữa thì bạn hãy thực hiện một vài bước kiểm tra và tìm ra một vài nguyên nhân khiến iPhone 4, 4s hỏng âm lượng và tìm cho mình cách khắc phục an toàn và hữu hiệu nhất.


Lý do iPhone 4, 4s hỏng âm lượng:

Bị bụi bẩn cũng có thể gây ảnh hưởng đến phím volume của iphone 4, 4s 

Có nhiếu lý do dẫn đến tình trạng điện thoại của bạn không thể điều chỉnh âm lượng như:

- Bạn có thể đã bật tính năng khóa âm thanh (Lock Sound) nên khiến cho điện thoại không thể điều chỉnh âm lượng và nhầm tưởng là điện thoại iPhone 4, 4s trục trặc.

- Các ứng dụng có thể gây ảnh hưởng và gây xung đột đến các phần mềm khác trên thiết bị và ảnh hưởng đến âm lượng điện thoại, khiến phím điều chỉnh âm lượng điện thoại hoạt động không bình thường.

- Bụi bám vào các cổng loa, các phần cứng có liên quan đến loa cũng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng tinh chỉnh tăng giảm âm thanh của điện thoại.

- Cáp volume (cáp tai nghe) bị hư hỏng hoặc bị đứt, khiến điện thoại hư hỏng và không phục vụ được các yêu cầu liên quan đến tăng giảm âm thanh của người sử dụng.

- Máy bị lỗi phần cứng trên mainboard sau khi bị rơi rớt hoặc dính nước khiến oxy hóa mạch điện, hen rỉ các connect tiếp xúc, chạm chập ic quản lý âm thanh (ic audio).

Một vài cách khắc phục tình trạng hỏng âm lượng của iPhone 4, 4s:

- Kiểm tra các chế độ âm thanh trên điện thoại, mở hoặc tắt tính năng khóa âm thanh trên điện thoại để điện thoại có thể thực hiện chức năng phát âm thanh bình thường của mình.

- Bạn có thể sử dụng tai nghe và điều chỉnh âm thanh qua thanh điều khiển âm lượng ở tai nghe. Nếu việc điều chỉnh âm lượng ở tai nghe cũng trở nên khó khăn thì chắc chắn nguyên nhân nằm ở phần mềm. 

Một điều thú vị ở iphone 4, 4s là giắc tai nghe cũng ở trên cáp volume vì vậy iphone 4, 4s bị lỗi chập giắc tai nghe cũng nhiều khi là do cáp volume gây ra. Sau khi thay cáp này phần nào đó sẽ xử lý dứt điểm cả 2 lỗi ở trên.


- Thử khôi phục cài đặt gốc, sẽ có thể giúp bạn sửa iphone 4 lỗi phím âm lượng do lỗi phần mềm. Hoặc có thể tiến hành Restore lại điện thoại, có thể một vài ứng dụng nào đó đã làm ảnh hưởng đến âm lượng, gây tình trạng điện thoại của bạn không thể điều chỉnh hoặc tăng giảm âm, Restore là cách tốt nhất để điện thoại tự loại bỏ các ứng dụng gây lỗi và khôi phục tính năng. Đừng quên chọn chế độ cập nhật an toàn để tránh tình trạng này xảy ra một lần nữa. 

- Vệ sinh lại hệ thống phím cứng này bằng tăm bông có tẩm cồn để lau sạch bụi bẩn, nếu có thể tháo máy, hãy gỡ màn hình và tìm tới vị trí phím âm lượng để vệ sinh khu vực bên trong và chờ trong khoảng 5 phút rồi kiểm tra lại.

Nếu đã áp dụng các cách trên mà điện thoại vẫn không thể khắc phục thì điện thoại đã có thể gặp trục trặc với cáp volume và cách để có thể khắc phục là tìm đến nơi sửa chữa có uy tín để được kiểm tra và xác định chính xác cách sửa chữa. Không nên thực hiện kiểm tra tại nhà vì bạn có thể sẽ làm điện thoại phát sinh thêm nhiều lỗi như vỡ màn hình, chạm chập....

Địa chỉ sửa chữa iPhone 4s hỏng phím volume nhanh và giá hợp lý:



Nếu bạn đang gặp tình trạng điện thoại iPhone 4, 4s bị lỗi không thể tăng giảm âm thanh to nhỏ và đang ở tại Hà Nội hoặc Tp HCM thì có thể truy cập website unlockdtdd.com để được tư vấn online hoặc gọi đến số 0966.418.698 (Mr Quý) để có thể được tư vấn trực tiếp, đây là dịch vụ hỗ trợ của trung tâm sửa chữa Vietfones mobile.

Tại đây bạn sẽ có thể tìm cho mình nhiều giải pháp khắc phục an toàn cho dế yếu Iphone của bạn. Chất lượng, uy tín, kinh nghiệm chính là một trong ba yếu tố để chúng tôi có được sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng trên toàn quốc, vì vậy bạn hãy nhanh chóng đem dế yêu đến trung tâm để chúng tôi được hân hạnh phục vụ và khắc phục tình trạng iphone hỏng phím âm lượng, chạm chập giắc tai nghe nói riêng và các tình trạng không bình thường khác nhằm giúp các bạn có thể sử dụng điện thoại tốt và chất lượng hơn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hà Nội: 92 Thái Hà – Q.Đống Đa.
 (A.Luật – 0904 05 11 08 – 0902 160 504)

Sài Gòn: 58 Nguyễn Tri Phương – P6-Q5.
(C.Nhung – 0933 012 315)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét