Pages

Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Sửa ipad lỗi loạn cảm ứng

Ngày nay, các thiết bị dùng màn hình cảm ứng ngày càng được phát triển rộng rãi và được đông đảo người dùng đón nhận, trong đó không thể không nhắc tới iPad. Nhưng bên cạnh những trải nghiệm thú vị mà nó mang lại thì màn hình cảm ứng iPad cũng gặp không ít vấn đề, trong đó có hiện tượng cảm ứng iPad bị loạn.

Loạn cảm ứng có lẽ không còn xa lạ với những người dùng smartphone cũng như máy tình bảng khi mà sau một thời gian sử dụng máy bỗng có hiện tượng loạn cảm ứng, máy tự thao tác khi chưa tác động lên màn hình hoặc ''nhảy'' cảm ứng (thao tác một đằng, máy chạy một nẻo). Và một số người dùng cho thấy rằng những hiện tượng này cũng lặp lại trên iPad của họ. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới hiện tượng ipad bị loạn cảm ứng và làm thế nào để khắc phục nó?


1. Nguyên nhân loạn cảm ứng iPad

- Màn hình bị rơi, va đập mạnh hoặc bị đè nén dưới tác động lực mạnh khiến cho màn hình cảm ứng bị ảnh hưởng thậm chí là vỡ gây loạn cảm ứng.

Mặt kính cảm ứng iPad bị vỡ

- Do iPad bị rớt nước hoặc trong quá trình sử dụng tay ra mồ hôi nhiều hoặc sử dụng iPad khi tay chưa khô.

- Do sạc pin của bạn là hàng nhái, không phải chính hãng Apple. Cũng có thể do bạn sử dụng trong quá trình iPad đang sạc cũng dẫn tới hiện tượng này

2. Cách khắc phục hiện tượng cảm ứng iPad bị loạn

Đối với bất kỳ một lỗi nào liên quan đến màn hình cảm ứng iPad, để kiểm tra và khắc phục trước tiên bạn hãy Restore lại iPad của mình để kiểm tra xem lỗi này do phần cứng hay phần mềm gây nên. Nếu do phần mềm thì sau khi bạn Restore máy sẽ khắc phục được hiện tượng này.

Để Restore cho iPad, trước hết hãy kết nối iPad với máy tính bật sẵn iTunes có sẵn Firmware mà iPad đang chạy. Sau đó đưa iPad về chế độ DFU bằng cách nhận giữ đồng thời phím Home và phím nguồn, sau đó thả phím nguồn ra và vẫn giữ phím Home cho tới khi iTunes nhận được iPad.

Lúc này, tại iTunes, Chọn Device ---> Summary ---> Back Up lại giữ liệu nếu cần thiết. Sau đó chọn Restore Now đồng thời nhấn giữ phím Shift để máy tính hiện lên thư mục chọn địa chỉ Firmware đã lưu ---> Ok để Restore.



Nếu sau khi Restore mà iPad vẫn xảy ra hiện tượng loạn cảm ứng thì chắc chắn lỗi đã xảy ra với phần cứng của máy. Lúc này bạn không nên tự mày mò và sửa tại này vì có thể sẽ dẫn tới hỏng một số bộ phận khác của iPad mà nên mang chúng ta trung tâm bảo hành có uy tín để sửa chữa iPad của mình

Với lỗi loạn cảm ứng iPad do phần cứng thì có thể bạn sẽ phải thay cảm ứng iPad thậm chí là thay màn hình. Tại Hà Nội bạn có thể mang iPad tới Trung tâm bảo hành 92 Thái Hà để kiểm tra, sửa chữa cũng như thay màn hình một cách chuyên nghiệp nhất.

- Kỹ thuật viên kiểm tra máy, báo tình trạng máy và báo giá tới khách hàng

- Kỹ thuật viên sửa chữa và thay màn hình cảm ứng iPad

- Khách hàng Test lại máy và dán tem bảo hành.

Xem thêm >> Giá thay cảm ứng iPad 3 chi tiết nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét