Pages

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Sửa iphone lỗi chân sạc, không kết nối máy tính

Khắc phục iPhone lỗi USB Device Not Recognized khi kết nối với máy tính.

Với những người dùng iPhone thì việc kết nối với máy tính thông qua cáp usb để truyền dữ liệu (hình ảnh, video..), để Jailbreak hoặc Restore đã không còn là vấn đề xa lạ gì nữa.


Thế nhưng đôi lúc máy tính lại không nhận thiết bị và lại hiện thông báo ''USB Device Not Recognized''. Vậy khi xuất hiện tình huống đó thì bạn cần làm gì để sửa iPhone lỗi không kết nối máy tính, lỗi USB Device Not Recognized?


Theo như hình trên, lỗi này chúng ta đều có thể gặp ở trên tất các các loại điện thoại di động khi kết nối với máy tính và bị hỏng cổng usb, cáp usb kết nối hay PC hoặc Laptop bị hỏng khe cắm usb. Đối với điện thoại của Apple cũng vậy thôi, đây cũng là lỗi điển hình khi máy tính thông báo không nhận dạng được iPhone với máy tính qua cáp usb. Khi bị lỗi này thì việc sử dụng iTunes để Restore iPhone khi iPhone gặp lỗi cũng như nâng cấp Firmware hay chỉ là đồng bộ hóa dữ liệu qua iTunes đều không thể thực hiện và thao tác được.

Lúc này, bạn không cần phải lo lắng quá bởi đây là lỗi hoàn toàn bình thường mà không chỉ có iPhone kết nối với máy tính mới gặp phải mà các thiết bị di động khác hay thậm chí là USB (ổ cứng di động) cũng có lúc gặp phải tình trạng tương tự. Khi thấy thông báo không nhận được thiết bị, đầu tiên bạn hãy kiểm tra cáp USB của bạn xem cáp đó có bị đứt, hỏng hoặc không phải cáp chính hãng của Apple không, nếu không hãy thử thay cáp USB khác, đổi khe cắm usb trên pc hoặc thử dùng máy tính khác.

Nếu đã chắc chắn cáp usb bạn sử dụng hoàn toàn bình thường thì bạn hãy sửa iPhone lỗi USB Device Not Recognized bằng cách thực hiện các bước sau đây:

- Bước 1: Nhấn đồng thời biểu tượng Windows + R để hiện cửa sổ RUN và nhập divmgmt.msc ---> Ok để mở cửa số Device Management. Hoặc bạn cũng có thể vào Start và Search Device Manager. Sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng Computer và chọn Scan for Hardware Changes. Khi đó, máy tính sẽ tự động tìm lại và cài driver để có thể nhận được iPhone của bạn. Tuy nhiên đôi lúc việc này lại không được thuận lợi và bạn buộc phải làm cách khác. Chọn Chuột phải vào Computer và chọn Scan for Hardware changes.


 - Bước 2: Sau khi mở được cửa sổ Device managment, chọn tab Univeral Serial Bus Controllers ---> Chọn chuột phải vào biểu tượng USB bị lỗi chọn Properties. Khi đó sẽ có một cửa sổ mới hiện lên và chọn tiếp vào tab Power Managment và bỏ chọn Allows the computer to turn off this device to save power ---> OK. Sau đó, tại cửa sổ Device Managment nhấp chuột phải vào computer và chọn Scan For Hardware Changes để máy tính nhận ra lỗi không nhận USB và sửa lỗi. Nếu như sau khi thực hiện 2 cách trên mà máy tính vẫn không thể nhận thiết bị của bạn, lúc này hãy Restart lại máy và cắm USB iPhone vào để máy tính quét lại thiết bị.

 - Bước 3: Nếu các thao tác trên mà không hiệu quả thì hãy thử vệ sinh cổng sạc pin của điện thoại bằng vải mềm và thật phải nhẹ nhàng để tránh làm hỏng chân sạc pin.

Trải qua các bước trên mà máy tính vẫn không nhận dạng và kết nối được với iphone thì khả năng cao là iphone của bạn đã bị hỏng chân sạc, thậm chí hỏng ic quản lý kết nối sạc và usb. Lúc này thì bạn sẽ phải cần tới các kỹ thuật viên chuyên sửa chữa để họ tháo máy và kiểm tra cũng như thay thế linh kiện bị lỗi, bị hỏng.

Nếu ở Hà Nội, Tp HCM, Bình thuận thì các bạn có thể liên hệ:

Hà Nội : 92 Thái Hà – Quận Đống Đa.
 Mr Thành : 0902 160 504 - Mr Luật : 0904 051 108

Sài Gòn : 58 Nguyễn Tri Phương – Phường 6- Quận 5.
Ms Nhung : 0933 012 315

Bình Thuận : 39 Lê Văn Phấn - Phường Phú Thủy - Phan Thiết
Mr Hà : 0978 43 43 93

Vietfones mobile rất hân hạnh được tư vấn và giúp đỡ bạn sửa iphone lỗi chân sạc, lỗi không kết nối với máy tính. Đừng ngần ngại và hãy gọi điện cho chúng tôi.

>>> Xem thêm các bài viết liên quan: 

Cách sửa iphone 5 lỗi chân sạc, hỏng kết nối dữ liệu với máy tính.
Thay chân sạc iphone 5s, khắc phục triệt để lỗi USB Device Not Recognized.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét