Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Sửa lỗi xanh màn hình Ipad 2, 3, 4, mini, air

Khi iPad gặp lỗi xanh màn hình thì phải là như thế nào?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe hoặc từng gặp phải lỗi màn hình xanh trên máy tính, đặc biệt là các phiên bản sử dụng hệ điều hành Windows (khi cài win, khi máy bị lỗi ram..) bởi đây là lỗi độc quyền của Microsoft và đối với các thiết bị của Apple thường không xảy ra tình trạng này. Tuy nhiên gần đây có rất nhiều người dùng thiết bị iOS phản ánh rằng thiết bị của họ xảy ra hiện tượng màn hình xanh (Blue Screen of Death - màn hình xanh chết chóc) và treo táo liên tục. Đặc biệt lỗi này rất hay xảy ra với iphone 5s và cả với những chiếc iPad, ngay cả đối với những phiên iPad mới nhất. Không chỉ xuất hiện màn hình xanh mà máy còn thường xuyên Reboot lại khiến cho người dùng cảm thấy vô cùng hoang mang. Lúc đầu tình trạng này có thể xảy ra 1 hoặc 2 lần trong 1 ngày rồi sau đó có thể xảy ra thường xuyên hơn, lặp đi lặp lại liên tục nhiều lần khiến người dùng vô cùng bực mình và bức xúc khó chịu.



1. Nguyên nhân xảy ra tình trạng Ipad 2, 3, 4, mini, air bị lỗi màn hình xanh.

Cũng giống những lỗi thường xảy ra trên các thiết bị iOS, lỗi ipad bị xanh màn hình có thể xảy ra do 2 nguyên nhân:

- Do lỗi phần phần mềm

- Do các tác nhân bên ngoài tác động rủi ro chủ quan và khách quan như sử dụng không đúng cách, rơi, va đập.

- Ngoài ra phần lớn là do lỗi phần cứng gây nên như hư hỏng, lỗi IC trên bo mạch chủ, lỗi cáp màn hình, đứt ngầm mạch in,..v..v.

2. Cách kiểm tra cũng như hướng giải quyết, địa chỉ sửa ipad lỗi màn hình xanh

Đầu tiên bạn nên Back up, sao chép lại những dữ liệu quan trọng trong máy và sau đó làm theo video hướng dẫn reset máy ở dưới, nếu không được hãy tiến hành chạy lại phần mềm cho máy. Đặc biệt chú ý không nên cài thêm bất cứ tiện ích mở rộng hay ứng dụng nào cho máy nữa. Nếu sau khi Restore mà máy vẫn xảy ra hện tượng màn hình xanh thì chắc hẳn nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do lỗi phần cứng.


Thực hiện thao tác Restore sẽ có 3 lợi lớn cho bạn trước khi quyết định mang máy đi bảo hành hay sửa chữa:

- Loại trừ các lỗi phần mềm phát sinh do các ứng dụng xung đột nhau trong máy dẫn đến lỗi.

- Nếu máy đã jailbreak hãy restore lại để mất cydia vì máy đã jailbreak sẽ không được bảo hành.

- Bảo vệ an toàn dữ liệu : hình ảnh, video cá nhân của bạn trong máy. Khi restore các dữ liệu này sẽ mất và được bạn lưu trữ lại trong quá trình restore để yên tâm để máy lại sửa chữa nếu cần.

Nếu đã xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng xanh màn này là do phần cứng thì bạn không nên tự mở và kiểm tra vì không như iphone, Ipad rất khó tháo máy do màn hình được dán một lớp keo vô cùng chặt, nếu không có thiết bị sử dụng nhiệt độ cao cùng với đồ nghề chuyên dụng thì rất có thể dẫn tới tình trạng xấu hơn như trẩy vỏ, vỡ màn hình. Chính vì vậy mà nên đem máy ra các trung tâm bảo hành chuyên nghiệp để kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Sau khi được kiểm tra chi tiết và cẩn thận thì mới quyết định máy có thể sẽ được sửa chữa phần cứng hay phải thay màn hình.

Hiện nay giá thay màn hình iPad rơi vào khoảng 1,5tr đến hơn 2tr tùy theo từng model Ipad. Tại Hà Nội, Bình Thuận, Tp HCM thì bạn có thể đưa máy ra các chi nhánh của Vietfones mobile để kiểm tra, tư vấn miễn phí và sửa chữa lỗi màn hình iPad bị xanh một cách tốt nhất.

Tại đây, việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế sẽ được thực hiện minh bạch, chuẩn mực và rõ ràng theo các bước sau:

- Kỹ thuật viên kiểm tra tình trạng máy và thông báo cho khách hàng về tình trạng, phương hướng giải quyết, đơn giá. Nếu được sự đồng ý sẽ tiến hành sửa chữa, thay thế.

- Kỹ thuật viên sửa chữa hoặc thay thế linh kiện.

- Sau khi sửa chữa xong, khách hàng tiến hành kiểm tra lại máy, nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng cách sử dụng đúng cách để tránh những tác nhân gây vấn đề cho iPad về sau này.

- Dán tem bảo hành.

Các bạn có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn mi chi tiết về lỗi xanh màn của ipad:

Hà Nội : 92 Thái Hà – Quận Đống Đa.
 Mr Thành : 0902 160 504 – Mr Luật : 0904 051 108

Sài Gòn : 58 Nguyễn Tri Phương – Phường 6- Quận 5.
Ms Nhung : 0933 012 315.

Bình Thuận : 39 Lê Văn Phấn – Phường Phú Thủy – Phan Thiết
Mr Hà : 0978 43 43 93.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét