Pages

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Sửa iphone 4s nóng máy, hao pin, nhanh hết pin

Sửa iPhone 4s bị nóng máy, hao pin?

Nóng máy là một hiện tượng đang được rất nhiều người dùng quan tâm khi gặp phải với thiết bị di động của mình như Bphone, Lg G4, Samsung S6 chứ không riêng gì iPhone 4s. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới hiện tượng này và phải làm sao để khắc phục chúng luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mặc dù ra đời sau một thời gian ngắn và có thiết kế bên ngoài giống hệt iPhone 4 nhưng iPhone 4s lại được đánh giá cao hơn rất nhiều đặc biệt là về Camera và tốc độ xử lý. Cho tới nay, tuy không phải là thế hệ iPhone mới nhất nhưng iPhone 4s vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của động đảo người dùng.

Là một Smartphone cao cấp của Apple nhưng cũng giống như những thiết bị di động khác, iPhone 4s không thể tránh khỏi việc gặp lỗi mà trong đó hiện tượng nóng máy là một lỗi rất phổ biến mà nhiều người dùng đã gặp phải

1. Nóng máy do 3G

Rất nhiều người dùng iPhone 4s gặp tình trạng nóng máy do sử dụng 3G quá lâu. Sở dĩ xảy ra hiện tượng này bởi khi đó Chip 3G trên main rất dễ nóng khi sử dụng lâu và nhiệt này tỏa ra làm nóng máy. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều tới các phần cứng khác trên máy do đó hãy tắt 3G khi iPhone 4s bị nóng và chuyển qua dùng Wifi.

Một lời khuyên đối với người dùng Smartphone đó chính là phải lưu ý thêm khi dùng 3g hay wifi thì cũng tránh sử dụng trong thời gian quá dài vì ngoài lỗi nóng máy sẽ còn làm hỏng 2 ic này và phải thay ic mới.

2. Nóng máy do CPU quá tải



Chạy Game đồ họa khủng khiến cho CPU quá tải

Xem film quá lâu trên iphone 4s khiến máy bị nóng.

Thông thường, CPU quá tải do bạn chạy những Game có đồ họa khủng hoặc xem phim trong thời gian dài. Nếu tình trạng này kéo dài liên lục sẽ khiến cho CPU hoạt động hết công suất khiến máy bị nóng. Điều này cũng xảy ra khi bạn chạy cùng lúc quá nhiều ứng dụng, vừa chơi game vừa cọi youtube, bởi ngoài làm máy nóng nó còn khiến cho iPhone bị treo do RAM đầy. Do đó, để bảo vệ thiết bị của mình, hãy tắt bỏ những ứng dụng không cần thiết cũng như giảm tối thiểu thời gian chạy Game nặng đồng thời, khi iPhone có hiện tượng bị nóng, hãy tắt hoàn toàn các dụng trong một khoảng thời gian nhất định để cho máy ổn định trở lại.

3. Nóng máy do Pin

Pin bị lỗi cũng là một nguyên nhân khiến cho iPhone 4s gặp phải tình trạng này bởi nếu Pin bị hỏng, khi sạc nhiệt độ Pin sẽ tăng cao khiến cho máy bị nóng. Đồng thời, nếu bạn sử dụng linh kiện sạc không chính hãng Apple cũng sẽ gây nên tình trạng trên. Do đó, hãy thay Pin iPhone 4s của mình khi chúng có hiện tượng bị chai và sử dụng sạc chính hãng của máy để đạt được hiệu quả tốt nhất.

iPhone 4s bị nóng do Pin bị chai

Ngoài một số lý do trên, iPhone 4s cũng có thể gặp phải tình trạng nóng máy do nguyên nhân khác nữa, nhiều khi do chạm chập, hỏng ic trên mainboard. Do đó, hãy đem iPhone 4s của mình tới một trung tâm bảo hành chuyên nghiệp để tiến hành kiểm tra, xác định tác nhân gây lỗi để có biện pháp xử lý kịp thời.


Nếu ở Hà Nội hoặc Tp HCM bạn có thể tới trung tâm bảo hành Vietfones mobile để kiểm tra và khắc phục hiện tượng iPhone 4s bị nóng với chất lượng tốt nhất.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hà Nội: 92 Thái Hà – Q.Đống Đa.
 (A.Luật – 0904 05 11 08 – 0902 160 504)

Sài Gòn: 58 Nguyễn Tri Phương – P6-Q5.
(C.Nhung – 0933 012 315)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét