Pages

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Cách nhận biết và sửa iphone 5s lỗi hỏng pin

Những sản phẩm của Apple có tiêu chuẩn kỹ thuật rất tốt, tuy nhiên do sử dụng và sạc pin chưa đúng cách, Pin lại có tuổi thọ nhất định, khi dùng không đúng cách thì Pin sẽ hao mòn rất nhanh theo thời gian. Dùng smartphone ngoài màn hình là linh kiện hay phải thay, sau đó phải kể tới chính là chiếc Pin của điện thoại.


Nếu sau khi bạn đã kiểm tra kỹ, tối ưu lại việc sử dụng pin mà tình hình không được cải thiện, hoặc máy của bạn không thể sạc được điện thì nguyên nhân lớn nhất là do tuổi thọ của Pin Iphone 5S của bạn và đã đến lúc chúng ta cần thay Pin mới.

Một số dấu hiệu nhận thấy iPhone 5s hỏng pin

Dưới đây là một số biểu hiện bạn dễ nhận thấy trên iPhone 5s giúp bạn sớm phát hiện iPhone 5s bị hỏng pin.

- Pin giảm sút nhanh thậm chí máy tự tắt nguồn mặc dù bạn không sử dụng máy nhiều hoặc pin giảm nhanh kèm theo hiện tượng máy nóng và các ứng dụng trên máy chạy chậm.

- Pin không thể sạc đầy dù thời gian sạc của bạn đã kéo dài từ 3 tiếng trở lên và đảm bảo chắc chắn rằng bạn đang sử dụng sạc chính hãng, sạc không hỏng.

iPhone 5s hỏng pin, sạc mãi vẫn không đầy pin

- Thời lượng pin của iPhone 5s thấp hơn nhiều so với thời lượng pin chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra trong thông tin sản phẩm.

- Cắm sạc pin sẽ báo đầy ngay sau ít phút, nhưng sử dụng hết pin rất nhanh.

- Chỉ sử dụng pin đến còn 30-40% máy sẽ tự động sụp nguồn (hết pin).

Nguyên nhân iPhone 5s hỏng pin.

iPhone 5s hỏng pin cũng có thể do một số nguyên nhân dưới đây:

- Do nhà sản xuất, nếu chiếc iPhone 5s mà bạn mới mua đã xuất hiện hiện tượng hỏng pin thì rất có thể lỗi từ phía nhà sản xuất.

- Theo Apple, sau khoảng 500 lần sạc, khả năng lưu trữ của pin của iPhone sẽ chỉ còn khoảng 80%. Điều đó có nghĩa nó sẽ không thể giữ được thời lượng pin lâu như khi mới sử dụng sau vài năm. iPhone 5s cũng giống như những thế hệ iPhone 6, 5s trước đó đạt khoảng hơn 400 lần sạc full thì pin sẽ bắt đầu có dấu hiệu chai pin và bị hỏng. Nếu bạn dùng iPhone với tần suất lớn và liên tục thì rất nhanh xuất hiện hiện tượng chai pin.

- Sạc của iPhone bao gồm củ sạc và dây sạc, có thể do một trong hai bộ phận này bị hỏng hoặc không phải là hàng chính hãng. Việc sử dụng sạc iPhone 5s chính hãng sẽ hạn chế xảy ra tình trạng hỏng IC sạc, chết IC nguồn nếu bạn dùng phải sạc lô.

- Do cài đặt phần mềm dẫn đết xung đột ứng dụng có thể ảnh hưởng đến chức năng báo pin và quản lý pin.

Nếu gặp các triệu chứng liên quan đến pin mà bạn chưa xác định chắc chắn nguyên nhân thì có thể đem máy ra các cửa hàng sửa chữa để kiểm tra pin hoặc kiểm tra chính xác nguyên nhân khiến iphone 5s bị hỏng pin.


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hà Nội: 92 Thái Hà – Q.Đống Đa.
 (A.Luật – 0904 05 11 08 – 0902 160 504)

Sài Gòn: 58 Nguyễn Tri Phương – P6-Q5.
(C.Nhung – 0933 012 315)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét