Pages

Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Sửa iphone 5 bị chập, hỏng giắc tai nghe

Sửa chữa iPhone 5 hỏng giắc tai nghe

Tai nghe vào nhiều thời điểm, nhiều trường hợp lại là một món phụ kiện không thể thiếu đối với một chiếc Smartphone như iPhone 5. Tuy nhiên đôi khi iPhone 5 lại mắc phải lỗi với giắc cắm tại nghe khiến cho việc sử dụng phụ kiện này trở nên khó khăn. Vậy phải làm thế nào để sửa iPhone 5 lỗi hỏng giắc cắm tai nghe?

Mặc dù không phải thế hệ iPhone mới nhất hiện nay nhưng iPhone 5 vẫn là chiếc di động được đông đảo người dùng yêu thích và sử dụng. 

Cũng giống như tất cả các thiết bị di động hiện nay, iPhone 5 được trang bị thêm một phụ kiện đó chính là tai nghe. Đây là một phụ kiện rất quan trọng giúp cho người dùng có thể trải nghiệm âm thanh một cách chân thực nhất mà vẫn tạo được sự riêng tư cần thiết. 

Bên cạnh đó  bạn còn có thể sử dụng tai nghe để đàm thoại, đây là một chức năng rất cần thiết, đặc biệt là khi bạn đang lái xe, không thể sử dụng điện thoại cầm tay. Ngoài ra, tai nghe còn là một trợ thủ giúp bạn có thể sửa chữa một số lỗi phần mềm của máy. 

Nhưng sau một quá trình sử dụng thì đôi khi người dùng vẫn gặp phải tình trạng iphone 5 có một số lỗi liên quan tới tai nghe trong đó có lỗi iPhone 5 hỏng giắc tai nghe, không cắm tai nghe những vẫn báo ở chế độ tai nghe.

iPhone 5 có thể bị hỏng Jack tai nghe

Khi iPhone của bạn mắc phải lỗi này, bạn sẽ thấy rằng âm thanh sẽ không thể phát qua tai nghe, âm thanh nhỏ, rè, bên có bên không hoặc tậm tịt và mất hẳn âm thanh…Vậy đâu là nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi này?

Có một số nguyên  nhân khiến cho iPhone 5 mắc lỗi jack tai nghe có thể kể đến như:

- Hãy thử xoay chân tai nghe theo chiều kim đồng hồ bởi rất có thể bạn chưa cắm chặt hoặc chân tai nghe không khớp với lỗ tai nghe.

- Do cổng cắm tai nghe bị dơ, có thể bạn thường sử dụng iPhone trong môi trường có nhiều bụi bẩn, độ ẩm cao và không thường xuyên vệ sinh vị trí này và lâu ngày có thể dẫn khiến cho bụi bẩn két lại. Trong trường hợp này bạn nên dùng tăm bông có tẩm cồn để lau sạch khe cắm tai nghe và chờ trong khoảng 5 phút cho khô hẳn rồi thử lại. Bạn cũng có thể sử dụng máy nén khi để thổi khí với áp suất lớn vào cổng tai nghe để loại bỏ bụi bẩn.

- Lỗi phần mềm cũng là một nguyên nhân khiến cho iPhone không thể phát âm thanh qua tai nghe. Hãy thử thiết lập lại các cài đặt ban đầu xem sao. Bạn cũng có thể thử Restore lại máy bằng cách kết nối iPhone 5 với máy tính đã khởi động sẵn phần mềm iTunes mới nhất, đưa iPhone về chế độ DFU bằng cách nhấn giữ đồng thời nút Home và nút nguồn trong vòng 10 giây, sau đó bỏ nút nguồn và giữ tiếp nút Home cho tới khi iTunes thông báo đã tìm thấy thiết bị. Sau đó, tại giao diện Devices trên iTunes, bạn chọn Restore Now để bắt đầu quá trình Restore. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một điều rằng cần phải backup dữ liệu và ghi nhớ tài khoản icloud trước khi tiến hành nhé.

Restore để khắc phục lỗi do phần mềm


- Ngoài ra, hiện tượng iPhone bị hòng giắc cắm tai nghe cũng có thể do bạn vô tình để thiết bị va đập, rơi vỡ hay nguy hiểm nhất là rơi nước. Lúc này ic audio (ic âm thanh) hoặc cáp kết nối cổng tai nghe với bo mạch chủ đã bị lỗi và thay mới chúng là điều cần thiết và cũng là cách duy nhất có thể giúp bạn sửa chữa lỗi này.

Thay cáp nguồn để sửa iphone 5 hỏng giắc tai nghe hoặc lỗi hỏng chân sạc, không nhận máy tính.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ thực hiện sửa chữa iPhone 5 hỏng giắc tai nghe, nếu ở Hà Nội bạn có thể tới trung tâm bảo hành Vietfones mobile ở 92 Thái Hà hoặc 58 Nguyễn Tri Phương nếu bạn ở quận 5 Tp HCM để sửa chữa lỗi này với quy trình chất lượng và giá cả tốt nhất. 

www.unlockdtdd.com là một trong những địa chỉ uy tín ở Hà Nội, TP HCM có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm chuyên sửa iphone 5 với linh kiện chính hãng Apple cũng hệ thống máy móc hiện đại nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sửa chữa iPhone của mình tại đây.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Hà Nội: 92 Thái Hà – Q.Đống Đa.
(A.Quý – 0966 418 698) – (A.Luật – 0904 05 11 08 – 0902 160 504)

Sài Gòn: 58 Nguyễn Tri Phương – P6-Q5.
(C.Nhung – 0933 012 315)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét