Pages

Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Sửa iphone 4, 4s lỗi cảm biến ánh sáng khi nghe gọi


Có thể nói đối với các smartphone sử dụng màn hình cảm ứng đặc biệt là những điện thoại sử dụng lcd kích thước lớn thì hầu như đều có chức năng tự tắt màn hình khi người dùng áp máy vào tai trong khi nghe gọi. Iphone 4, 4s của hãng táo khuyết cũng vậy, nhằm để tiết kiệm pin, tránh người dùng có cảm giác nóng bỏng tai khi thực hiện cuộc gọi có thời gian dài cho nên iphone 4, 4s cũng có chức năng đó.

Cảm biến ánh sáng trên iPhone 4, 4s là tính năng tự động hoạt động và điều chỉnh ánh sáng màn hình sao cho phù hợp với ánh sáng ngoài môi trường nhằm tiết kiệm pin cho máy. Tính năng này được thể hiện rõ ràng khi người dùng nhận được cuộc gọi và áp vào tai nghe thì màn hình iPhone 4s sẽ tự động tắt và sẽ sáng trở lại như bình thường khi bạn rời điện thoại ra khỏi tai. Chức năng này do một ic cảm biến với tên gọi là 'proximity sensor ic' - ic cảm biến nghe gọi, quản lý.


Trong quá trình sử dụng và gặp các rủi ro ngoài ý muốn thì rất có thể iphone 4, 4s sẽ gặp tình trạng lỗi hỏng chức năng cảm biến ánh sáng.

Nguyên nhân iphone 4, 4s lỗi cảm biến ánh sáng:

- Do iPhone đã được thay vỏ và vỏ thay không phải hàng chính hãng vì vậy rất có thể vỏ mới của máy đã thiếu phần cảm biến ánh sáng trên iPhone.

- Do miếng dán màn hình mà bạn sử dụng cho iPhone đã che mất phần cảm biến ánh sáng trên máy.



- Do máy được cài đặt nhiều ứng dụng, bị lỗi phần mềm do xung đột ứng dụng vì thế gây ảnh hưởng xấu làm hỏng tới chức năng cảm biến của máy.

Cách kiểm tra chức năng cảm biến nghe gọi của iphone 4, 4s:

Bộ phận cảm biến của iPhone 4, 4s được đặt ngay bên cạnh loa thoại và camera trước. Muốn kiểm tra cảm biến ánh sáng trên iPhone 4, 4s bạn có thể thực hiện như sau:

- Mở chức năng Voice Control để kiểm tra chức năng cảm biến ánh sáng của máy


Bấm và giữ nút Home cho đến khi trên màn hình xuất hiện Voice Control.

- Thực hiện một cuộc gọi miễn phí như bấm gọi tổng đài Vina, mobi, viettel (900, 112, 145) rồi dùng tay che phần cảm biến nghe gọi trên màn hình.

Làm theo 2 mẹo trên, khi bạn dùng tay che phầm cảm biến ánh sáng trên màn hình, nếu màn hình tắt thì có nghĩa bộ phận cảm biến ánh sáng của iPhone vẫn hoạt động tốt. Ngược lại, khi bạn dùng tay che mà màn hình vẫn sáng thì chắc chắn cảm biến ánh sáng đã hỏng.


- Nếu do thay vỏ mới thì bạn nên tìm lại bộ vỏ cũ hoặc ra cửa hàng đã tiến hành thay vỏ điện thoại của bạn để họ lắp lại phần cảm biến nghe gọi.

- Kiểm tra miếng dán màn hình bằng cách lột nhẹ miếng dán ở phần cảm biến rồi thử, nếu là do miếng dán màn hình bị lỗi thì tiến hành bóc bỏ đi và thay miếng khác.

- Khôi phục lại thiết lập cài đặt của điện thoại để loại bỏ những lỗi phát sinh do phần mềm.

Trường hợp, bạn đã thử hai cách trên mà vẫn không cải thiện được lỗi trên iPhone 4, 4s thì bạn cần sự trợ giúp của trung tâm bảo hành của Apple hoặc trung tâm sửa chữa iPhone uy tín như Vietfones mobile để được các kỹ thuật viên kiểm tra và sửa iphone 4s lỗi cảm biến nghe gọi.


Mọi chi tiết xin liên hệ: 

Vietfones mobile

Hà Nội: 92 Thái Hà - Q.Đống Đa. (A.Thành - 0902 160 504) - (A.Luật - 0904 05 11 08)

Sài Gòn: 58 Nguyễn Tri Phương - P6 - Q5. (C.Nhung - 0933 012 315)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét